Cách làm món chân giò sốt kem tươi kiểu đức

11/03/2019 | 09:35 - Lượt xem: 956
Nếu là phan cuồng của ẩm thực phương Tây với những món ăn béo ngậy từ bơ sữa, phô mai thì bạn không thể bỏ qua món chân giò hầm sốt kem tươi kiểu Đức hấp dẫn. Món ăn được kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu như: thịt heo, rau củ, sốt kem, mang đến hương vị thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất.

Sau đây Việt Tiệp Foods hướng dẫn bạn tự tay vào bếp chuẩn bị món ăn đặc biệt này với hướng dẫn cách làm món chân giò hầm sốt kem tươi kiểu Đức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm món chân giò hầm sốt kem tươi:

cach_lam_chan_gio_ham_kieu_duc

Nguyên liệu làm món chân giò hầm kiểu đức

1 cái chân giò heo

2 củ khoai tây

2 củ cà tốt

20g bơ nhạt

1 thìa canh bột bắp

1 gói sữa tươi không đường

1 thìa canh kem tươi Whipping cream (Loại kem tươi này chuyên dùng để nấu ăn, bạn có thể dễ dàng mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh)

Các loại gia vị, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, mì chính…

Tỏi, hành khô, hành lá, rau mùi

Cách làm món chân giò hầm sốt kem tươi:

Chân giò mua về cạo sạch lông, sát muối vào phần bì rồi rửa sạch. Tùy sở thích mà bạn có thể thái chân giò ra thành từng miếng nhỏ hoặc để nguyên cả chiếc. Cho chân giò vào một nồi nước, đun sôi khoảng 2 – 3 phút rồi chắt bỏ nước đi, đem chân giò đi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa. Ướp thịt với một chút gia vị, nước mắm, hạt tiêu.

Trong thời gian đợi chân giò ngấm gia vị thì bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại.

Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng miếng như hình con cờ.

Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Hành lá, rau mùi nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Cho một chút dầu ăn vào chảo. Khi dầu sôi thì đổ phần hành khô và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Cho thịt chân giò vào xào cùng (đối với thịt cắt miếng) hoặc áp chảo đối với thịt để nguyên khối. Lưu ý, cho ít dầu ăn vì thịt chân giò cũng có sẵn phần mỡ.

Cho thịt chân giò, khoai tây, cà rốt vào nồi áp suất. Thêm khoảng 3 bát con nước, ninh trong 15 phút rồi tắt bếp, đợi nồi xì hết hơi.

cach_lam_chan_gio_ham_kieu_duc

Món chân giò hầm kiểu đức

Hòa tan bột bắp với 1 chút sữa tươi không đường. Cho một chiếc chảo lên bếp, cho bơ nhạt vào. Khi bơ chảy thì đổ hỗn hợp bột bắp vào, thêm một chút gia vị và 1 thìa canh kem tươi. Đun cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Gắp phần chân giò, khoai tây, cà rốt đã ninh ra đĩa. Rưới nước sốt kem lên trên kèm với hành lá, rau mùi, hạt tiêu.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món chân giò sốt kem tươi kiểu Đức vô cùng thơm ngon. Việt Tiệp Foods chúc bạn và gia đình có món ngon cuối tuần đãi gia đình và bạn bè.

Gọi:    0905.685.684   076.557.6666